Tổng kết công tác hỗ trợ nhà đầu tư tại KCN VSIP Quảng Ngãi

29/12/2023 11:07 173

Sáng ngày 26/12/2023,Tổ Công tác liên ngành (TCTLN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hỗ trợ nhà đầu tư tại KCN VSIP Quảng Ngãi năm 2023, do Phó Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Nguyễn Phạm Trọng Nghĩa - Tổ trưởng TCTLN chủ trì. Cùng tham gia còn có đầy đủ các thành viên trong Tổ, Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, Công an xã Tịnh Phong, đại diện Lãnh đạo và Trưởng các phòng chuyên môn của Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi.

          Với phương châm “sự phát triển của doanh nghiệp là niềm vui, hạnh phúc của nhà quản lý”, do đó, TCTLN đã tích cực hổ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư, xây dựng và phát triển.

          Năm 2023, TCTLN đã thực hiện hỗ trợ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 05 dự án, vốn đăng ký 70,5 triệu USD; điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 lượt dự án, trong đó, có 05 dự án tăng vốn đầu tư 19,8 triệu USD; hỗ trợ đăng ký mới cho 04 doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh 08 doanh nghiệp; thẩm định 02 đồ án quy hoạch xây dựng tỉ lệ 1/500; kiểm tra nghiệm thu 05 công trình; thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi cho 03 công trình, cấp Giấy phép xây dựng cho 08 dự án; hỗ trợ giải quyết việc làm mới cho cho 5.090 lao động; thẩm định cấp mới 247, cấp lại 12, gia hạn 126 và thu hồi 104 giấy phép lao động cho người nước ngoài; giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho 3.441 người, với số tiền 52,2 tỷ đồng. Ngoài ra TCTLN đã hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện tốt các thủ tục hồ sơ về hải quan, công tác bảo vệ môi trường, PCCC, an ninh trật tự, an toàn giao thông, đền bù, giải phòng mặt bằng, tái định cư cho người dân bị thu hồi đất, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động,.... Đến nay, KCN VSIP Quảng Ngãi đã có 40 dự án, vốn đăng ký khoảng 1,09 tỷ USD và giải quyết việc cho trên 30.500lao động.

 

          Qua Hội nghị, cũng nhìn nhận về những tồn tại, nhất là trong công tác đền bù, giải phòng mặt bằng, vấn đề nhà ở cho công nhân, công tác an toàn giao thông vào giờ cao điểm... và có kiến nghị đến các sở, ngành. địa phương để có hướng khắc phục, hỗ trợ hiệu quả hơn trong năm 2024. 

 

             Năm 2024, Tổ CTLN sẽ phối hợp thực hiện tốt hơn nữa công tác hỗ trợ về đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, an toàn vệ vinh lao động, quản lý lao động người nước ngoài, PCCC, an ninh - trật tự.... trên địa bàn khu công nghiệp VSIP I theo chức năng, nhiệm vụ được phân công cho từng thành viên. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan trong việc thực hiện điều chỉnh ranh giới quy hoạch khu VSIP Quảng Ngãi để triển khai GPMB thu hút đầu tư. Tích cực hỗ trợ Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư liên quan đối với dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi (giai đoạn 1) như: môi trường, PCCC, xây dựng, đất đai; đặc biệt là công tác bồi thường, GPMB… đối với Dự án.

 

H.N. Tiến

 

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready