Cho ý kiến các Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 ở Khu Kinh tế Dung Quất

23/02/2024 23:20 650

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh để nghe, cho ý kiến về Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000: Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II và Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ tây bắc Dung Quất. 

Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền; các Ủy viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II có tính chất là khu vực phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ phía nam KKT Dung Quất phát triển công nghiệp đa ngành, công nghiệp công nghệ cao thân thiện môi trường, gắn với khu đô thị - dịch vụ hỗ trợ; đồng thời, là khu vực cửa ngõ phía nam KKT Dung Quất có vai trò quan trọng trong mối liên kết giữa KKT Dung Quất với TP.Quảng Ngãi và các vùng phụ cận. 

Quy hoạch phân khu 1/2000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II.
Quy hoạch phân khu 1/2000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II thuộc địa phận một phần xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) và xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) với diện tích gần 1.500ha.

Khu vực nghiên cứu thuộc phân khu 3 - Đô thị, công nghiệp, dịch vụ nam Dung Quất với định hướng là trung tâm dịch vụ khu vực cửa ngõ phía tây nam của KKT Dung Quất. Định hướng phân khu chức năng là phát triển các khu đô thị dịch vụ gắn với các KCN Tịnh Phong, KCN VSIP; phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng bền vững. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nghe đơn vị tư vấn trình bày các quy hoạch phân khu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nghe đơn vị tư vấn trình bày các quy hoạch phân khu.

Diện tích lập quy hoạch Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ tây bắc Dung Quất khoảng 2.793ha, thuộc địa bàn xã Bình Chánh, Bình Nguyên, Bình Thạnh (Bình Sơn). 

Có tính chất là trung tâm đô thị, công nghiệp, dịch vụ khu vực cửa ngõ phía bắc KKT Dung Quất. Phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp nhẹ, công nghiệp hỗ trợ ngành hàng không, công nghiệp chế biến gỗ và vật liệu xây dựng..., gắn với trung tâm logistics và dịch vụ hậu cần hàng không Chu Lai. 

Theo ý tưởng của đơn vị tư vấn, định hướng phát triển không gian quy hoạch bao gồm: Các khu vực cải tạo chỉnh trang; khu cảnh quan hiện trạng; các công trình văn hóa có giá trị lịch sử; khu vực không gian xanh, sinh thái; tổ chức không gian khu công nghiệp kết hợp đô thị dịch vụ.  

Đơn vị tư vấn trình bày các đồ án quy hoạch.
Đơn vị tư vấn trình bày các đồ án quy hoạch.

Sau khi nghe các đơn vị tư vấn báo cáo nội dung các quy hoạch, ý kiến thảo luận và đề xuất của thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan và ý kiến của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (Ban Quản lý), với vai trò là chủ đầu tư được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đã cùng đơn vị tư vấn tích cực nghiên cứu, đề xuất quy hoạch tương đối hoàn thiện Quy hoạch phân khu Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II và Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ tây bắc Dung Quất. 

Ban Quản lý và đơn vị tư vấn đã bám sát nội dung đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2045 (Quy hoạch chung KKT Dung Quất đến năm 2045) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 168 ngày 28/2/2023; bám sát nội dung Nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ lập quy hoạch đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh lắng nghe và trao đổi cùng đơn vị tư vấn.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh lắng nghe và trao đổi cùng đơn vị tư vấn.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, về cơ bản, UBND tỉnh thống nhất với các nội dung, định hướng Quy hoạch phân khu Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II và Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ tây bắc Dung Quất mà đơn vị tư vấn trình bày. Tuy nhiên, để hoàn thiện từng quy hoạch cụ thể, UBND tỉnh giao Ban Quản lý chỉ đạo đơn vị tư vấn tiếp thu toàn bộ các nội dung, ý kiến tham gia góp ý bằng văn bản của các sở, ngành và tham gia trực tiếp tại cuộc họp. Trên cơ sở đó chọn lọc các ý kiến phù hợp để hoàn thiện đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000: Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II và Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ tây bắc Dung Quất. 

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, đối với từng quy hoạch cụ thể phải cập nhật đầy đủ hiện trạng các công trình, dự án đang có và đang bổ sung triển khai thực hiện trong khu vực quy hoạch; cập nhật quy hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận cuộc họp.

UBND tỉnh cũng thống nhất tính chất, định hướng phát triển của từng lĩnh vực, cơ cấu quy hoạch sử dụng đất trong các quy hoạch phân khu theo đơn vị tư vấn trình bày. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đơn vị tư vấn cần nghiên cứu chỉnh trang các khu dân cư, nghĩa địa trong từng phân khu đảm bảo khoa học, hợp lý và khai thác hiệu quả tài nguyên đất đai trong từng phân khu. 

Trong từng phân khu, việc quy hoạch các tiểu khu phải xây dựng lộ trình đầu tư các dự án đầu tư công và đầu tư tư để có cơ sở phân kỳ đầu tư, bố trí nguồn lực đầu tư phù hợp.

Đề nghị, Ban Quản lý cần tính toán tổng thể quy hoạch tất cả các phân khu 1/2000 trên địa bàn KKT Dung Quất để đánh giá tỷ lệ và cơ cấu sử dụng đất trong tổng thể chung theo Quyết định số 168 ngày 28/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành. Tính toán giải pháp về hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo việc đấu nối hệ thống hạ tầng hiện hữu được đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật thuộc quy hoạch các khu chức năng mới; đặc biệt, lưu ý hạ tầng kỹ thuật các khu chức năng phải được kết nối đồng bộ....

Ban Quản lý phối hợp đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đồ án các quy hoạch và gửi lấy ý kiến các thành viên UBND tỉnh trước khi trình UBND tỉnh để xem  xét trình HĐND tỉnh.

 Tin, ảnh: N.ĐỨC

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready