Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh họp phiên thường kỳ triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

19/10/2023 13:59 444
Sáng 17-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu UBND tỉnh và trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố để đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, trong 9 tháng đầu năm, Hệ thống thông tin thủ tục hành chính tỉnh hoạt động ổn định, duy trì kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tích hợp kho số hóa; tích hợp với 09 hệ thống thông tin của Bộ, ngành Trung ương và hỗ trợ đăng nhập bằng quét mã QR trên ứng dụng VNiED.

Trong 9 tháng, tổng số dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình của tỉnh được phê duyệt và rút ngắn thời gian là 973 thủ tục; thí điểm tiếp nhận và trả kết quả hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến là 97 thủ tục. Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đến 25/8/2023 đạt 19,31%, xếp thứ 30/63; TTHC phải cung cấp DVC trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia đạt 46,75%, xếp hạng 49/63; thanh toán trực tuyến tháng 8/2023 là 44,03%, lũy kế đến 25/8/2023 là 20,32%, xếp hạng 15/63 tỉnh, thành phố.

Theo số liệu thống kê, bước đầu đã ứng dụng dữ liệu số trong quản lý, điều hành. Ở cấp tỉnh, 99% hồ sơ được xử lý trên môi trường mạng, cấp huyện đạt 85,3% và cấp xã đạt 65,32%. Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh, đã thiết lập kết nối 100% số chỉ tiêu chế độ báo cáo của UBND tỉnh với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Thanh Trường

Toàn tỉnh đã triển khai thử nghiệm 09 nền tảng số dùng chung; vận hành, khai thác các phần mềm quản lý, kết nối, chia sẻ 100% dữ liệu CBCCVC và NLĐ với cơ sở dữ liệu quốc gia về CBCCVC.

Toàn tỉnh đã thành lập 1.141 Tổ Công nghệ số cộng đồng với hơn 7.500 thành viên; hoạt động hiệu quả với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; nhiều mô hình hoạt động: Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, Số hóa hồ sơ sản phẩm OCOP.

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố

Công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng luôn được chú trọng. Đến nay, đã hoàn thành, phê duyệt cấp độ an toàn thông tin đối với 40/40 hệ thống thông tin; triển khai công tác đảm bảo an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp. Triển khai thí điểm Hệ thống phòng chống mã độc tập trung của tỉnh, kết nối về Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia với hơn 3.000 thiết bị đầu cuối, kịp thời theo dõi, phát hiện, xử lý các mã độc. Hệ thống Giám sát an toàn thông tin mạng tỉnh (SOC) đã rà soát, phân tích, báo cáo, ngăn chặn các mối nguy và kết nối, chia sẻ dữ liệu với NCSC và đã cảnh báo, phát hiện những rủi ro tồn tại ở các hệ thống thông tin được giám sát.

Đặc biệt, Quảng Ngãi là 01 trong 21 tỉnh/thành phố đã hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử và có tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử cao nhất cả nước, với hơn 401.025 tài khoản định danh điện tử mức 2, đạt 55% dân số trưởng thành.

Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo về tình hình thực hiện Đề án 06

Trong 3 tháng cuối năm 2023, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tiếp tục quán triệt, xây dựng chương trình hành động, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chuyển đổi số đến năm 2025; đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, phổ biến bài học kinh nghiệm, những mô hình, cách làm hay của các Tổ công nghệ số cộng đồng; nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho người dân về bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, về khai thác sử dụng các hệ thống thông tin do cơ quan nhà nước cung cấp để phục vụ các nhu cầu thiết yếu; triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 và chủ động trong công cấp dữ liệu thuộc ngành, lĩnh vực quản lý để cung cấp lên Cổng dữ liệu mở phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đánh giá cao kết quả đạt được công tác Chuyển đổi số trong thời gian qua. Thành viên Ban chỉ đạo bám sát nội dung đề ra, triển khai đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu. Đặc biệt, tổ chức thành công Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh với nhiều nội dung thiết thực, phong phú. Nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về Chuyển đổi số đã được nâng lên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận cuộc họp

Từ nay đến cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành viên Ban chỉ đạo và các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các chỉ tiêu được giao theo chức năng, nhiệm vụ, nhất là bảo đảm tỷ lệ dịch công trực tuyến phát sinh hồ sơ và tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến. Quan tâm đầu tư trang bị thiết bị công nghệ thông tin để sẵn sàng cho triển khai các Nền tảng, ứng dụng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chuyển đổi số. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đồng thuận, tham gia vào công cuộc Chuyển đổi số.

Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thành dự toán dự án liên quan đến Chuyển đổi số để các ngành thực hiện xong trong năm; sớm tham mưu ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng. Bộ TT&TT đã chọn Quảng Ngãi là tỉnh tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chuyển đổi số, yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần có kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt nội dung này.

Lam Uyên-P.V

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready