Tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn - năm 2024 đầm ấm, an toàn và tiết kiệm

30/12/2023 18:25 261

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân trên địa bàn tỉnh vui Xuân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đảm bảo đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi, chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Chỉ thị số 13/CT-UBND yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm

 

Các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Chủ động quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị của Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức và tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải bảo đảm việc trở lại làm việc bình thường sau đợt nghỉ Tết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm.

Xây dựng kế hoạch cụ thể và tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tại Chỉ thị này và các nội dung chỉ đạo có liên quan của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh tại địa phương, đơn vị mình; đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội và quan tâm chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, trẻ em mồ côi, hộ nghèo, người dân bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, đồng bào vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, công nhân, người lao động làm việc tại khu kinh tế, khu công nghiệp, nhất là người bị mất việc làm, bảo đảm mọi nhà, mọi người dân đều được vui Xuân, đón Tết.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, ở hải đảo, vùng khó khăn, địa bàn phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của tỉnh thăm, chúc Tết chính quyền các huyện, thị xã, thành phố; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; chỉ dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi,...

Tăng cường quán triệt, chỉ đạo, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân trong giải quyết công việc, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn tỉnh, thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán.

 Sở Công Thương chủ trì, phối hợp thực hiện tốt công tác chuẩn bị Tết và bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung các mặt hàng nông sản, thực phẩm và mặt hàng thịt lợn nói riêng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn - năm 2024; phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức tốt việc phân phối, lưu thông hàng hoá, đảm bảo thông suốt.

Triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu phù hợp với các chương trình xúc tiến thương mại; đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu, cụm công nghiệp, Chương trình bình ổn mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa,… để cung ứng hàng hóa bình ổn đến người tiêu dùng, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, khu vực biển đảo, nhằm tăng khả năng tiếp cận hàng bình ổn cho các đối tượng người dân có thu nhập trung bình và thấp.

 Phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tỉnh, các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính.

Phối hợp tổ chức chu đáo, an toàn các Hội chợ xuân, các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn và tiết kiệm trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp thực hiện tăng cường kiểm soát chặt chẽ thu, chi ngân sách nhà nước, bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, đúng chế độ; tập trung giải quyết nhanh, không để chậm trễ đối với các khoản chi lương và thực hiện các chế độ chính sách cho người có công, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ hưu trí, các đối tượng chính sách khác.

Theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường để có biện pháp quản lý, điều hành, bình ổn giá cả trên địa bàn tỉnh trong thời điểm trước, trong và sau Tết, nhất là mặt hàng, dịch vụ thiết yếu, hàng thuộc diện bình ổn giá; tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; công khai thông tin về giá; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, lợi dụng dịp lễ, tết, cao điểm để tăng giá.

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động theo dõi tình hình thời tiết và dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi; triển khai các biện pháp chống rét, khống chế dịch bệnh kịp thời, hiệu quả không để lây lan trên diện rộng; hỗ trợ kịp thời giống cây trồng, vật nuôi, vắc xin, hóa chất sát trùng, thuốc bảo vệ thực vật theo quy định cho địa phương bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh để nhanh chóng phục hồi sản xuất, bảo đảm vệ sinh môi trường, ổn định đời sống cho Nhân dân vui Xuân đón Tết.

Phối hợp thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan, nhất là trên các tuyến đường bộ, đường sắt,... nhằm kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ vùng có dịch vào tỉnh ta.

 Sở Y tế tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ sở kinh doanh thuốc trong thời gian trước, trong và sau Tết, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ; dự trữ đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, trang thiết bị y tế, hóa chất, phương tiện đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, đặc biệt kịp thời xử lý các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, thương tích, ngộ độc,... Tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo và đối tượng trợ cấp xã hội trong dịp Tết. Chăm lo, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ kịp thời gạo giáp hạt và các nhu yếu phẩm khác, tuyệt đối không để người dân thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Bám sát Kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về hoạt động thăm tết, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở bảo trợ xã hội và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết,…; đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, chế độ, công khai, tránh trùng lắp.

Tăng cường thực hiện công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bảo đảm mọi trẻ em đều được đón Tết vui tươi, đầu ấm; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, an toàn trong các cơ sở cai nghiện trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ không để xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn, phá hoại tài sản, gây mất ổn định chính trị -  xã hội trong dịp Tết Nguyên đán. 

Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, đảm bảo giao thông thông suốt, đủ phương tiện vận chuyển hàng hóa, phương tiện giao thông công cộng, phục vụ tốt và an toàn nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.

Theo dõi, đôn đốc các đơn vị quản lý đường bộ khắc phục kịp thời các tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng, xuống cấp để đảm bảo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết; tăng cường giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông; có biện pháp khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nhất là các vị trí giao thông trọng điểm; bảo đảm kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra sự cố.

Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, như: chèn ép, sang nhượng hành khách, xe chở quá người, tăng giá vé trái quy định,...; công bố công khai đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm trật tự giao thông, an toàn giao thông và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, các điểm vui chơi giải trí, bảo đảm thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của từng địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đầy đủ, chính xác và kịp thời về chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước, về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước; về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết; về không khí vui Xuân, đón Tết của Nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của Nhân dân trong thực hiện các quy định về an toàn giao thông, sử dụng pháo và vật liệu nổ,.... Tuyên truyền sâu rộng về tình hình sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, thị trường, nguồn cung, giá thực phẩm, các mặt hàng bình ổn giá, hàng thiết yếu phục vụ người dân trước, trong và sau Tết.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả việc hỗ trợ lãi suất vay cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Bảo đảm chất lượng, an toàn dịch vụ thanh toán, đáp ứng tốt nhu cầu rút tiền mặt, thanh toán vào dịp cuối năm, đặc biệt là rút tiền mặt qua hệ thống ATM; các hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ không đúng quy định của pháp luật; cảnh báo, khuyến nghị kịp thời cho khách hàng về các rủi ro và biện pháp bảo đảm an toàn, bảo mật thanh toán. Có biện pháp đấu tranh, đẩy lùi tín dụng đen.

 Công an tỉnh chủ động nắm chắc tình hình an ninh chính trị, để kịp thời xử lý hiệu quả các tình huống có tác động đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; chủ động đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại, kích động biểu tình, gây rối, bạo loạn của các thế lực thù địch, phản động, các phần tử khủng bố và số đối tượng cơ hội chính trị, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, không để bị động trong mọi tình huống. Bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh tư tưởng, văn hóa, an ninh kinh tế, an ninh xã hội, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo và trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; an ninh, an toàn thông tin, an ninh mạng, nhất là các hệ thống thông tin quan trọng về an ninh.

Tập trung lực lượng, phương tiện tham gia thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự và trật tự, an toàn giao thông, nhất là khoảng thời gian trước, trong và sau Tết. Triệt xóa các băng, nhóm liên quan đến “tín dụng đen”, “núp bóng” doanh nghiệp, băng, nhóm bảo kê trên các lĩnh vực; tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp, cờ bạc, tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm mua bán người, đưa người ra nước ngoài trái phép; tội phạm sử dụng công nghệ cao; kịp thời phát hiện, đấu tranh với tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, an toàn thực phẩm. Đấu tranh triệt phá các đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển ma túy, các tụ điểm tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy. Ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép.

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, cháy nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông; bố trí đủ lực lượng và phương tiện, ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm. Kiểm tra, trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm. Tăng cường công tác quản lý cư trú của công dân và người nước ngoài.

 Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; tập trung kiểm tra, tuần tra chặt chẽ tại các tuyến và địa bàn trọng điểm, nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp nhập lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép hàng hóa, thực phẩm động vật, đặc biệt là động vật hoang dã và các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán.

BTV

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready