Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền làm việc với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi

23/03/2024 06:25 61

.

Sáng 22-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi về nhiệm vụ công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm 2024.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BQL Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm (2021-2025) trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm 2024.

Theo báo cáo của Ban quản lý, trong những năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức; tuy nhiên, Đảng ủy và lãnh đạo Ban Quản lý đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp ngay từ đầu năm; các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021-2023 trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra từ đầu năm; góp phần quan trọng cùng với toàn tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Lãnh đạo BQL báo cáo tình hình hoạt động tại buổi làm việc

BQL đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc chủ trì thực hiện lập, trình thẩm định Đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045; triển khai lập 9 đồ án quy hoạch phân khu; trong năm 2023 có 03 đồ án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Hiện nay, Ban Quản lý đang tiếp tục hoàn thiện 06 Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 còn lại, đến nay 02 Đồ án  đã được HĐND tỉnh thông qua; 03 Đồ án  đang triển khai thực hiện lập quy hoạch; 01 Đồ án  đang tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Đại biểu tham dự cuộc họp

Chủ động kêu gọi thu hút đầu tư và đạt được kết quả đáng kể. Giai đoạn 2021 đến nay, cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 26 dự án, với tổng số vốn đăng ký 99.472 tỷ đồng (tương đương 4,319 tỷ USD); trong đó, có 15 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký khoảng 476,82 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn 29 dự án với số vốn đăng ký tăng thêm là 28.836 tỷ đồng (tương đương 1,2 tỷ USD).

Giai đoạn 2021 đến nay, thu hút đạt 5,5 tỷ USD, đạt 110% chỉ tiêu thu hút đầu tư của giai đoạn 2021-2025. Trong đó, vốn thực hiện đạt trong giai đoạn đạt gần 02 tỷ USD.

Ban quản lý đã hỗ trợ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thân thiện, tạo niềm tin cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư và nâng cấp, mở rộng sản xuất kinh doanh. Trong năm 2023, Ban Quản lý đã tổ chức thành công Hội chợ triển lãm gắn với Hội nghị kết nối chuỗi sản xuất cung ứng và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp trong KCN, KKT, KCNC các tỉnh Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả đạt được của chuỗi các sự kiện Hội chợ triển lãm đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các tỉnh khu vực Tây nguyên, Duyên hải miền Trung, thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đánh giá cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Tuy nhiên, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi trong thời gian qua gặp nhiều khó khăn như chi phí sản xuất kinh doanh tăng, thị trường sản phẩm xuất khẩu bị thu hẹp; Cơ sở hạ tầng KKT, KCN xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được quan tâm sửa chữa, nâng cấp kịp thời, gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; công tác phối hợp với chính quyền địa phương để tháo gỡ các vướng mắc trong công tác bồi thường còn chậm;…

Từ nay đến hết năm 2024, Ban quản lý tiếp tục tập trung triển khai hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đề ra, phấn đấu thu hút đầu tư đạt khoảng 200 - 300 triệu USD; giá trị sản lượng công nghiệp đạt 180.000 tỷ đồng; giá trị sản lượng dịch vụ đạt 3.800 tỷ đồng; đóng góp nguồn thu ngân sách trên địa bàn đạt 17.800 tỷ đồng; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 2.000 triệu USD và giải quyết việc làm mới cho khoảng 2.000 - 2.500 lao động.

Bên cạnh đó, BQL phấn đấu hoàn thành phê duyệt 05 đồ án quy hoạch phân khu trong quý II/2024, 01 đồ án  còn lại trong quý III/2024; thực hiện giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao; hoàn thành 06 dự án chuyển tiếp; thực hiện khởi công mới 02 dự án.

Tập trung hỗ trợ chủ đầu tư trong quá trình triển khai xây dựng các dự án có quy mô lớn và có tính lan toả như: Nâng cấp, mở rộng nhà máy lọc dầu, các dự án của Tập đoàn Hòa Phát; các dự án tuabin điện khí; các dự án kinh doanh hạ tầng: KCN VSIP Quảng Ngãi, KCN VSIP 2 Quảng Ngãi, Khu đô thị công nghiệp Dung Quất, Khu công nghiệp nhẹ Bình Hòa - Bình Phước, Khu công nghiệp - đô thị Bình Thanh… để thu hút các dự án thứ cấp vào KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi; các dự án Khu đô thị, dịch vụ, du lịch Đông Nam Dung Quất, Lý Sơn…

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thảo luận tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của BQL trong thời gian gần qua; hầu hết các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất đạt kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, bên những kết quả đạt được, hiện tại BQL vẫn còn nhiều tồn tại cần phải kịp thời xử lý, vì vậy yêu cầu các Sở, ban ngành và địa phương liên quan cần có sự chia sẻ và phối hợp chặc chẽ với BQL để tập trung giải quyết triệt để trong thời gian sớm nhất.

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung công việc BQL đã nêu trong báo cáo và yêu cầu Ban phải triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao, nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm, tập trung giải quyết dứt điểm đối với từng nội dung cụ thể.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL cần phải có kế hoạch khẩn trương giải quyết triệt để đối với các dự án đầu tư có những vướng mắc, tồn tại trong nhiều nhiều năm qua.

Minh Thiện (quangngai.gov.vn)

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready