Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra tình hình thực hiện một số dự án trên địa bàn KKT Dung Quất.

12/04/2024 08:41 110

Sáng 10-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện các dự án trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, gồm: Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư Vạn Tường; tuyến đường giao thông trục chính nối trung tâm phía bắc và phía nam đô thị Vạn Tường; các tuyến đường trục vào Khu công nghiệp nặng Dung Quất phía đông (tuyến số 6); tuyến đường trục liên cảng Dung Quất 1 và Kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn, di dân, tái định cư, neo đậu tàu thuyền – đập Cà Ninh (giai đoạn 1).

Sáng 10-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện các dự án trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, gồm: Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư Vạn Tường; tuyến đường giao thông trục chính nối trung tâm phía bắc và phía nam đô thị Vạn Tường; các tuyến đường trục vào Khu công nghiệp nặng Dung Quất phía đông (tuyến số 6); tuyến đường trục liên cảng Dung Quất 1 và Kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn, di dân, tái định cư, neo đậu tàu thuyền – đập Cà Ninh (giai đoạn 1).

 

Khu tái định cư Vạn Tường có tổng diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án là 24,32ha với 275 hộ dân có tài sản bị ảnh hưởng. UBND huyện Bình Sơn đã ban hành quyết định thu hồi đất xong toàn bộ mặt bằng và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ. Đến nay, đã chi trả tiền bồi thường cho 271/275 hộ và bàn giao cho đơn vị thi công; còn lại 4 hộ đang vướng mắc, chưa thống nhất nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chưa bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra dự án Khu tái định cư Vạn Tường

Tuyến đường giao thông trục chính nối trung tâm phía bắc và phía nam đô thị Vạn Tường có tổng chiều dài khoảng 9,6km, do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, khối lượng xây lắp công trình đã thực hiện đạt hơn 83%.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tuyến đường giao thông trục chính nối trung tâm phía bắc và phía nam đô thị Vạn Tường

Tuyến đường trục vào Khu công nghiệp nặng Dung Quất phía đông (tuyến số 6), chuẩn bị triển khai thảm bê tông nhựa trên phạm vi nền đường đã có mặt bằng thi công; đối với phần cầu, đã hoàn thành thi công phần mố, trụ cầu và lao dầm đối với 2 nhịp số 1 và số 2.

Đoàn đi kiểm tra tuyến đường trục vào Khu công nghiệp nặng Dung Quất phía đông

Dự án đã hoàn thành thi công phần mố, trụ cầu và lao dầm đối với 2 nhịp số 1 và số 2

Đối với tuyến đường trục liên cảng Dung Quất 1, theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay, giá trị khối lượng xây lắp giai đoạn 1 thực hiện được khoảng 64,5%. Trong đó, đoạn tuyến có lý trình từ Km1+069,06- Km1+563,25 đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng năm 2021; một số đoạn tuyến có mặt bằng đã thực hiện thi công đắp nền, hoàn thiện cống ngang. Giai đoạn 2, giá trị khối lượng xây lắp đã thực hiện được hơn 48%.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế tuyến đường trục liên cảng Dung Quất 1

Giá trị khối lượng xây lắp giai đoạn 1 của dự án đã thực hiện được khoảng 64,5%

Dự án Kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn, di dân, tái định cư, neo đậu tàu thuyền- đập Cà Ninh (giai đoạn 1) đã thực hiện đạt khối lượng hơn 91,9% giá trị hợp đồng. Hiện đang thi công các tuyến chính 01, 03 và các tuyến nhánh, lát vỉa hè tuyến ven sông, tuyến chính 04 và tuyến nhánh N1.2…

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra Dự án Kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn, di dân, tái định cư, neo đậu tàu thuyền- đập Cà Ninh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, các công trình này đều là các công trình quan trọng trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, chủ yếu giải quyết vấn đề dân sinh, phát triển kinh tế địa phương. Vì vậy, chính quyền địa phương cần phải quyết tâm hơn để sớm đưa các công trình vào sử dụng.

Khu tái định cư Cà Ninh đã hoàn thành, đưa vào sử dụng

Qua kiểm tra thực tế các dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các dự án đều gặp vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, dẫn đến kéo dài thời gian thi công qua nhiều năm, yêu cầu địa phương và đơn vị liên quan cần có hướng xử lý theo từng trường hợp cụ thể. Đối với những trường hợp đã thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật mà người dân vẫn cố tình ngăn cản, thì chính quyền phải thực hiện các biện pháp đúng theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo tại hiện trường kiểm tra các dự án

Yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với huyện Bình Sơn có đề xuất cụ thể trình UBND tỉnh xem xét, xử lý cho từng trường hợp cụ thể, để tạo thuận lợi, đảm bảo quy định pháp luật cho công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án cho dứt điểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, các dự án này đã tồn tại khá lâu, chính vì vậy, để xử lý rốt ráo các tồn tại của các dự án trên, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư và ban quản lý dự án, đặc biệt là đơn vị thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

                                                                             Lam Uyên

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready