ĐẢNG ỦY BAN QUẢN LÝ KKT DUNG QUẤT VÀ CÁC KCN QUẢNG NGÃI TỔ CHỨC SƠ KẾT 03 NĂM THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 01-KL/TW VỀ TIẾP TỤC HỌC TẬP, LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

20/03/2024 09:55 189

Ngày 19/3/2024, Đảng ủy Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (sau đây viết tắt là Ban Quản lý) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (sau đây viết tắt là Kết luận số 01-KL/TW) trong toàn đảng bộ.

Lồng ghép trong chương trình Sơ kết, Đảng ủy Ban Quản lý đã tập trung quán triệt về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nêu quyết tâm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt chương trình công tác trọng tâm năm 2024 đã được Đảng ủy và Lãnh đạo Ban ban hành.

Chủ trì hội nghị

Quang cảnh hội nghị.

Qua 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW với chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh về ý chi tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” theo Kết luận 01 của Bộ Chính trị đã được các chi ủy, chi bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ thực hiện nghiêm túc xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của tổ chức, cá nhân; là đòn bẩy, tiếp tục tạo động lực mạnh mẽ để mỗi tổ chức, cá nhân phấn đấu, nỗ lực không ngừng cùng Đảng bộ và Ban Quản lý thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Đàm Minh Lễ - Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi phát biểu tại hội nghị.

Nhận thức và hành động của các cấp ủy, chi bộ của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ về vị trí, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh được nâng cao; kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công việc và sinh hoạt hàng ngày phù hợp với đặc điểm và nhiệm vụ của đơn vị và của mỗi cá nhân; đồng thời, đề ra và thực hiện tốt những giải pháp cụ thể, thiết thực thực hiện Kết luận 01 gắn với Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; hầu hết các chi bộ trực thuộc và đảng viên đầu xây dựng kế hoạch, cam kết làm theo hàng năm; qua đó, góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm, phát huy tốt vai trò của mỗi tổ chức, cá nhân trong khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra hàng năm, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra sau các kết luận thanh tra; thực hiện tốt công tác CCHC; tăng cường hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp trên địa bàn trong đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, từng bước phát triển đã đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua.

Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, Đảng ủy cũng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng cho 05 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 03 năm qua (2021-2023); qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ Ban Quản lý.

Đồng chí Đàm Minh Lễ - Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi trao giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Kết luận và chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đàm Minh Lễ - Bí thư Đảng ủy đã yêu cầu các tổ chức đảng, đoàn thể và cá nhân mỗi đảng viên, quần chúng tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra tại hội nghị này, đặc biệt tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ, giải pháp:

Một là: Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong tham mưu, đề xuất thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng theo Chương trình, kế hoạch của BQL và của Đảng ủy đã ban hành, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Hai là: Tiếp tục phát huy những ưu điểm, thành quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại hạn chế trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý; xây dựng và thực hiện nghiêm túc Cam kết tu dưỡng rèn luyện năm 2024 của mỗi đảng viên, quần chúng gắn với trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

Ba là: Thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tham gia thực hiện công tác dân vận chính quyền, kịp thời giải quyết những vụ việc nổi cộm trong dư luận xã hội nhằm tạo sự đồng thuận của Nhân dân, nhà đầu tư và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời, tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra theo Kết luận Thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh.

Bốn là: Tăng cường hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp trên địa bàn trong triển khai các dự án đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến.

Năm là: Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề theo Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương, trong sinh hoạt chuyên đề gắn với hướng dẫn, giúp đỡ, theo dõi kết quả tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên theo Bản cam kết làm theo hàng năm.

Sáu là: Tiếp tục chủ động triển khai kịp thời các chủ trương, nghị quyết của các cấp ủy đảng đến đảng viên và quần chúng gắn với xây dựng Chương trình, kế hoạch hành động để triển khai thực hiện tại Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc.

Bảy là: Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Kịp thời lắng nghe và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công chức, viên chức và người lạo động. Kiên quyết xử lý và kịp thời thay thế các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức kém, thiếu tinh thần trách nhiệm, vô cảm đối với công việc. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải tiến phong cách, lề lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Lê Ngọc Văn

 

 

 

 

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready