Ban hành Quy định về Quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

22/03/2024 14:26 27

.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Quyết định số 14/2024/QĐ-UBND ngày 18/3/2024 Quy định về quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, Quy định này áp dụng đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhân hộ gia đình và các đối tượng khác có hoạt động liên quan đến quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại các điểm trung chuyển trên địa bàn KKT Dung Quất

Quy định về quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm có 3 Chương và 11 Điều quy định cụ thể về: quản lý chất thải rắn sinh hoạt; quản lý chất thải rắn công nghiệp thông thường; quản lý chất thải nguy hại; quản lý nước thải; quản lý chất thải rắn công nghiệp phải được kiểm soát và giao trách nhiệm tổ chức thực hiện việc quản lý các loại chất thải đối với cơ quan thuộc UBND tỉnh và chính quyền UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại gõ, xóm tại các xã trên địa bàn KKT Dung Quất

Việc ban hành quy định về Quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để kịp thời thống nhất trong công tác quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh; đồng thời, thực hiện theo quy định tại khoản 7 Điều 72 Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 ngày 17/11/2020, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm “ban hành quy định về quản lý chất thải và thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho hoạt động quản lý chất thải theo quy định của pháp luật”.

Vũ Bảo

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready