Họ và tên: Nguyễn Thị Mỹ Lan

Chức vụ: Trưởng phòng

Điện thoại: (84.255) 3641 502

Mobile: 0905 015 755

Fax: (84.255) 3645 828

Email: nguyenthimylan@dungquat.com.vn

I. Chức năng: Phòng Quản lý Tài nguyên và Môi trường có chức năng tham mưu cho Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (gọi tắt là Trưởng Ban) thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và bảo vệ môi trường trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi theo quy định quy định của pháp luật.

II. Nhiệm vụ, quyền hạn: Phòng Quản lý Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Trưởng Ban thực hiện các nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực sau:

1. Về lĩnh vực tài nguyên:

a) Tiếp nhận đăng ký khung giá và các loại phí sử dụng hạ tầng của nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng các KCN Quảng Ngãi, khu chức năng trong KKT Dung Quất.

b) Chủ trì, phối hợp với các phòng và các đơn vị có liên quan lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất định kỳ và hàng năm của KKT Dung Quất; thực hiện lập hồ sơ thủ tục trình UBND tỉnh giao đất cho Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (gọi tắt là Ban Quản lý) để tổ chức triển khai xây dựng và phát triển KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi theo quy định của pháp luật.

c) Thực hiện việc quản lý và sử dụng có hiệu quả quỹ đất, mặt nước chuyên dùng đã được giao theo đúng mục đích sử dụng và phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất, Quy hoạch xây dựng các khu chức năng, quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

d) Chủ trì, phối hợp các phòng chức năng liên quan thực hiện việc giao lại đất có thu tiền sử dụng đất, giao lại đất không thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất cho người có nhu cầu sử dụng đất trong các khu chức năng của KKT Dung Quất và thực hiện các nhiệm vụ khác về quản lý đất đai trong KKT Dung Quất theo quy định của pháp luật về đất đai.

đ) Xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tiền thuê mặt nước đối với nhà đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư trong KKT Dung Quất.

e) Xác định mức miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuê mặt nước theo từng dự án đầu tư trong KKT Dung Quất áp dụng đối với trường hợp giao lại đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật.

g) Phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tổng hợp xác định số tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng mà tổ chức cá nhân được Nhà nước cho thuê đất phải hoàn trả theo quy định; xác định tiền bồi thường giải phóng mặt bằng được khấu trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trong KKT Dung Quất theo quy định; đồng thời, chủ trì, phối hợp với các phòng liên quan thực hiện xác định và thông báo số tiền sử dụng đất, tiền thuê đất mà người sử dụng đất phải nộp.

h) Phối hợp với tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với diện tích đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi để giao cho Ban Quản lý trước khi giao lại đất, cho thuê đất; theo dõi tình hình, tiến độ triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án đầu tư tại KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi; báo cáo Lãnh đạo Ban hoặc tham mưu trình cấp có thẩm quyền những vướng mắc để kịp thời giải quyết; phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư, khiếu nại về đất đai thuộc thẩm quyền của KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

i) Phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

k) Chủ trì, phối hợp các phòng: Quản lý Quy hoạch và Xây dựng, Kế hoạch - Tổng hợp và các đơn vị có liên quan tổ chức thẩm định, trình Lãnh đạo Ban phê duyệt dự toán Đo đạc chỉnh lý, trích lục bản đồ địa chính và cắm mốc giải phóng mặt bằng phục vụ công tác kiểm kê lập phương án bồi thường và thu hồi đất, giao đất các dự án.

l) Phối hợp với cơ quan có liên quan để xem xét, giải quyết hồ sơ thủ tục về lĩnh vực khai thác khoáng sản, tài nguyên nước trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

2. Về lĩnh vực môi trường:

a) Tổ chức kiểm tra về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi theo quy định của pháp luật.

b) Kiểm tra, giám sát việc đầu tư xây dựng hạ tầng bảo vệ môi trường các khu chức năng sản xuất công nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi theo quy định của pháp luật.

c) Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn trong việc thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp giấy phép môi trường, thanh tra về bảo vệ môi trường và thực hiện công tác bảo vệ môi trường khác trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi theo quy định của pháp luật.

d) Báo cáo tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường của KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi theo quy định của pháp luật.

đ) Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường khác do UBND tỉnh ủy quyền theo quy định của pháp luật: Tổ chức, thực hiện thẩm định, phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; cấp, cấp đổi, điều chỉnh, cấp lại, thu hồi giấy phép môi trường đối với dự án đầu tư trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi khi được ủy quyền.

e) Tiếp nhận, đánh giá, lấy ý kiến đối với các hồ sơ đăng ký chứng nhận doanh nghiệp sinh thái, khu công nghiệp sinh thái; cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp sinh thái cho doanh nghiệp, trình UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái cho nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp theo thẩm quyền; theo dõi, giám sát, đánh giá hiệu quả thực hiện khu công nghiệp sinh thái và doanh nghiệp sinh thái theo quy định; chấm dứt hiệu lực, thu hồi Giấy chứng nhận doanh nghiệp sinh thái, Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái theo thẩm quyền; chứng nhận lại doanh nghiệp sinh thái theo quy định.

g) Thực hiện các nội dung quản lý và bảo vệ môi trường tại KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

3. Các nhiệm vụ khác:

a) Hướng dẫn, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật có liên quan về đất đai, bảo vệ môi trường cho chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi; hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường.

b) Tổ chức kiểm tra, giám sát để phát hiện kịp thời vi phạm pháp luật về tài nguyên, đất đai và bảo vệ môi trường của tổ chức, cá nhân và kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

c) Phối hợp với các phòng chức năng thẩm định những nội dung liên quan đến đất đai, môi trường đối với hồ sơ các dự án đăng ký đầu tư vào KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

d) Lập kế hoạch công tác của đơn vị theo định kỳ và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định của Trưởng Ban; đồng thời, tổ chức quản lý và bảo mật hồ sơ, tài liệu theo quy định hiện hành.

 đ) Tiếp nhận, quản lý và sử dụng công chức theo chỉ tiêu biên chế được giao; nhận xét, đánh giá, đề nghị khen thưởng - kỷ luật, đào tạo - bồi dưỡng, phân công chức danh, chức trách cho từng công chức trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quản lý được phân cấp, bảo đảm hiệu quả công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

e) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng Ban giao.

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready