Họ và tên: Dương Trung Việt

Chức vụ: Trưởng phòng

Điện thoại: 0914226667

Mobile: 0916020174

Fax: (84.255) 3645 828

Email: dtviet-ktdq@quangngai.gov.vn

I. Chức năng:

Phòng Quản lý Doanh nghiệp có chức năng tham mưu cho Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (gọi tắt là Trưởng Ban) thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; quản lý về lao động và một số hoạt động thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự xã hội, phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

II. Nhiệm vụ, quyền hạn

Phòng Quản lý Doanh nghiệp tham mưu cho Trưởng Ban thực hiện các nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực sau:

1. Lĩnh vực Quản lý Doanh nghiệp, thương mại:

a) Cấp các loại Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa cho hàng hóa sản xuất tại KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và các giấy phép, chứng chỉ, chứng nhận khác trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi theo ủy quyền của các Bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh.

b) Nhận báo cáo thống kê, báo cáo tài chính của doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi; theo dõi, thống kê, đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

c) Hướng dẫn, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

d) Phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phối hợp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

đ) Tổ chức phong trào thi đua và khen thưởng cho doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

2. Lĩnh vực Quản lý lao động:

a) Tổng hợp, đánh giá nhu cầu sử dụng lao động làm việc trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

b) Cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi Giấy phép lao động và xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

c) Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc chấp hành quy định của pháp luật về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.

d) Hướng dẫn, tuyên truyền, tập huấn cho người lao động và người sử dụng lao động những nội dung liên quan đến hợp đồng lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

đ) Tham mưu Báo cáo định kỳ 6 tháng, hằng năm hoặc đột xuất với cấp thẩm quyền về tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về lao động.

e) Thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về lao động thuộc UBND tỉnh đối với lao động làm việc trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, bao gồm:

- Tổ chức thực hiện đăng ký Nội quy lao động.

- Báo cáo tình hình sử dụng lao động.

- Tiếp nhận báo cáo tình hình sử dụng người lao động nước ngoài, báo cáo tình hình thay đổi lao động qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký thực hiện hợp đồng nhận lao động thực tập của doanh nghiệp, hoạt động đưa người lao động đi thực tập ở nước ngoài dưới 90 ngày cho doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

- Nhận báo cáo về việc cho thuê lại lao động, kết quả đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề hằng năm; thông báo tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm của doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

g) Tham mưu các nhiệm vụ do Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Ban Quản lý:

- Nhận báo cáo về việc cho thôi việc nhiều người lao động.

- Tiếp nhận báo cáo giải trình của doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi về nhu cầu sử dụng người nước ngoài đối với từng vị trí công việc mà người Việt Nam chưa đáp ứng được.

3. Lĩnh vực về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, thiên tai:

a) Phối hợp với các đơn vị công an và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền khác trong việc kiểm tra công tác giữ gìn an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ và đề xuất những biện pháp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tổ chức lực lượng bảo vệ, lực lượng phòng cháy, chữa cháy đối với các doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

b) Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc chấp hành quy định của pháp luật về phòng chống cháy nổ, an ninh, trật tự, đối với các dự án tại KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

c) Làm nhiệm vụ Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Ban Quản lý.

4. Lĩnh vực khác:

a) Phối hợp với công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi hướng dẫn việc thành lập, tổ chức các hoạt động của công đoàn cơ sở doanh nghiệp theo quy định của Luật Công đoàn;

b) Lập Kế hoạch công tác của đơn vị theo định kỳ và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định của Trưởng Ban; đồng thời, tổ chức quản lý và bảo mật hồ sơ, tài liệu theo quy định hiện hành.

c) Tiếp nhận, quản lý và sử dụng công chức theo chỉ tiêu biên chế được giao; nhận xét, đánh giá, đề nghị khen thưởng - kỷ luật, đào tạo - bồi dưỡng, phân công chức danh, chức trách cho từng công chức trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quản lý được phân cấp, bảo đảm hiệu quả công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

d) Thực hiện nhiệm vụ khác do Trưởng Ban giao.

 

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready