Họ và tên: Huỳnh Văn Giỏi

Chức vụ: Trưởng phòng

Điện thoại: 0914101577

Mobile: 0914101577

Fax: (84.255) 3645 828

Email: hvgioi-ktdq@quangngai.gov.vn

I. Chức năng:

Phòng Hỗ trợ và giám sát hoạt động đầu tư có chức năng tham mưu cho Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (gọi tắt là Trưởng Ban) hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án; theo dõi, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính của các phòng, ban, đơn vị cho các tổ chức, cá nhân có liên quan và giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật của các Nhà đầu tư dự án đang triển khai đầu tư vào KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

II. Nhiệm vụ, quyền hạn

Phòng Hỗ trợ và giám sát hoạt động đầu tư tham mưu cho Trưởng Ban Quản lý thực hiện các nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực sau:

1. Về nhiệm vụ hỗ trợ đầu tư:

a) Làm đầu mối kết nối với các phòng, đơn vị tham mưu và tổ chức thực hiện kế hoạch làm việc nhằm hướng dẫn, hỗ trợ cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư đến khi dự án đi vào hoạt động; đồng thời, nắm bắt về tiến độ triển khai thực hiện trong từng quy trình thủ tục của quá trình triển khai đầu tư xây dựng.

b) Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị tiếp nhận, tổng hợp những phản ánh, kiến nghị của nhà đầu tư (đang trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý, điều chỉnh thủ tục pháp lý) để tham mưu đề xuất lãnh đạo Ban Quản lý chỉ đạo các phòng chuyên môn xử lý, giải quyết theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư.

c) Hỗ trợ, hướng dẫn nhà đầu tư làm việc với các cơ quan chức năng để giải quyết các thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai xây dựng dự án.

d) Hỗ trợ, cung cấp thông tin để các doanh nghiệp liên kết, hợp tác với nhau thực hiện về phát triển cộng sinh công nghiệp; các biện pháp sản xuất sạch hơn, chuyển đổi thành khu công nghiệp sinh thái; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ; phát triển thị trường.

2. Về nhiệm vụ kiểm tra:

a) Đầu mối phối hợp với các phòng, đơn vị lập kế hoạch kiểm tra định kỳ, hàng năm đối với các dự án đang triển khai chậm tiến độ theo chủ trương đầu tư hoặc chậm đưa đất vào sử dụng theo quy định và các doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tham mưu kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét đưa vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra chung của tỉnh.

b) Trên cơ sở kế hoạch thanh tra, kiểm tra Nhà đầu tư/doanh nghiệp đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với nhà đầu tư (về mục tiêu đầu tư quy định tại Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tiến độ góp vốn và triển khai dự án đầu tư; việc thực hiện các điều khoản cam kết đối với các dự án được hưởng ưu đãi đầu tư), các doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh việc chấp hành pháp luật về lao động, xây dựng, bảo vệ môi trường việc chấp hành biện pháp xử lý vấn đề đã phát hiện và thực hiện chế độ báo cáo, thống kê theo quy định.

c) Tiếp nhận thông tin phản ánh từ các cấp chính quyền địa phương, người dân trên địa bàn hoặc từ các nhà đầu tư khác,… về dấu hiệu vi phạm liên quan về đầu tư của Nhà đầu tư/doanh nghiệp để tham mưu việc kiểm tra đột xuất tại hiện trường nhằm phát hiện, kịp thời báo cáo, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết hoặc xử lý vi phạm việc chấp hành quy định của pháp luật.

d) Phối hợp thực hiện công tác rà soát chủ trương đầu tư, địa điểm, chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách; đồng thời, theo dõi đôn đốc nhà đầu tư triển khai xây dựng đúng tiến độ cam kết theo nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy phép xây dựng đã được cấp.

đ) Tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất đối với các dự án đang triển khai đầu tư xây dựng.

3. Về nhiệm vụ giám sát:

a) Theo dõi, giám sát các phòng, đơn vị trong việc giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan, công tác hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư thuộc chức năng được giao cho các phòng, đơn vị.

b) Phối hợp các phòng chức năng liên quan giám sát việc chấp hành quy định pháp luật về đầu tư; tiến độ thực hiện dự án; việc cấp, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi giấy phép xây dựng; giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án; tổng nghiệm thu đưa dự án vào hoạt động; quản lý, vận hành dự án; bảo vệ môi trường, sử dụng đất đai, sử dụng tài nguyên khoáng sản.

c) Phối hợp các phòng chức năng liên quan theo dõi việc chấp hành biện pháp xử lý các vấn đề đã phát hiện qua thanh tra, kiểm tra.

4. Các nhiệm vụ khác:

a) Tham mưu thực hiện công tác quản lý nhà nước về khoa học công nghệ trong KKT Dung Quất và các KKC Quảng Ngãi theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

b) Phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định công nghệ của dự án đầu tư, đánh giá trình độ và năng lực công nghệ của doanh nghiệp; kiểm tra, kiểm soát công nghệ và chuyển giao công nghệ trong dự án đầu tư, hoạt động nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp.

c) Quản lý, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định, quy trình và các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực được giao.

d) Lập kế hoạch công tác của đơn vị theo định kỳ và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định của Trưởng Ban; đồng thời, tổ chức quản lý và bảo mật hồ sơ, tài liệu theo quy định hiện hành.

 đ) Tiếp nhận, quản lý và sử dụng công chức theo chỉ tiêu biên chế được giao; nhận xét, đánh giá, đề nghị khen thưởng - kỷ luật, đào tạo - bồi dưỡng, phân công chức danh, chức trách cho từng công chức trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quản lý được phân cấp, bảo đảm hiệu quả công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

e) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng Ban giao.

 

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready