Khai trương và phát động cài đặt, sử dụng ứng dụng di động phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức và người dân

01/10/2024 13:45 37

Chiều 30-9, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương và phát động cài đặt, sử dụng ứng dụng di động phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh. Buổi lễ được kết nối trực tuyến đến 13 điểm cầu cấp huyện và các điểm cầu cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Nghi lễ khai trương và phát động cài đặt, sử dụng Ứng dụng di động phục vụ cán bộ, công chức, tổ chức và người dân

Dự Lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Xuân Mến; các thành viên BCĐ chuyển đổi số tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh.

Thực hiện Chương trình chuyển đổi số của tỉnh, trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp sử dụng nhiều hệ thống thông tin, nền tảng số, dịch vụ số tiện ích phục vụ cho việc quản lý điều hành của các cơ quan, tổ chức cũng như phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, người dùng phải cài đặt nhiều phần mềm; ghi nhớ nhiều tài khoản truy cập; gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Để giải quyết khó khăn đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu xây dựng 2 Ứng dụng di động phục vụ tổ chức và người dân (C-Quảng Ngãi) và phục vụ cán bộ, công chức, viên chức (G-Quảng Ngãi).

Quang cảnh buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, việc đưa vào sử dụng 02 Ứng dụng di động này là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu thêm một bước phát triển mới trong tiến trình xây dựng chính quyền số trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát động cài đặt, sử dụng Ứng dụng

Việc xây dựng Ứng dụng di động phục vụ người dân và tổ chức nhằm hướng đến việc cung cấp một kênh truy cập duy nhất, đăng nhập một lần bằng tài khoản VNeID, kết nối người dân với chính quyền. Khai thác được nhiều phần mềm, hệ thống thông tin, nền tảng số, dịch vụ số do các cơ quan nhà nước cung cấp, vừa thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, vừa giúp chính quyền gần hơn với Nhân dân. Qua đó, thúc đẩy chuyển đổi số, đóng góp vào thành công chung của công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Đối với Ứng dụng di động phục vụ cán bộ, công chức, viên chức hướng đến hoàn thành mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử ở Quảng Ngãi vào cuối năm 2025 theo lộ trình của Chính phủ, để chuyển sang giai đoạn phát triển Chính quyền số, phục vụ công tác quản lý, điều hành dựa trên hệ thống thông tin và dữ liệu số.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc triển khai 2 Ứng dụng lần này thể hiện mong muốn và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XX đề ra tại Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 06/9/2023 về Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Quang cảnh buổi Lễ tại điểm cầu trực tuyến với các địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức quản lý, vận hành và sử dụng phần mềm bảo đảm hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; đồng thời phối hợp với cơ quan, chính quyền các cấp trong tỉnh lắng nghe ý kiến từ công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp để tiếp tục phát triển, nâng cấp những phiên bản tốt hơn, thuận tiện hơn. Khẩn trương hoàn thành việc đào tạo, tập huấn chuyển giao phần mềm cho các các đơn vị, để kịp thời hướng dẫn tổ chức, người dùng cài đặt và sử dụng hiệu quả.

Các sở, ban ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc sử dụng ứng dụng nhằm đổi mới phương thức làm việc, tăng cường sử dụng tài liệu điện tử, dữ liệu số, giảm giấy tờ để đổi mới, hiện đại hóa phương thức làm việc, tăng hiệu quả cải cách hành chính.

 

Hai ứng dụng C-Quảng Ngãi và G-Quảng Ngãi đã được đưa lên App Store và Google Play sẵn sàng cho người dân cài đặt sử dụng trên các thiết bị di động thông minh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và kêu gọi người dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, cài đặt và sử dụng các Ứng dụng di động, thường xuyên sử dụng các hệ thống, nền tảng số do các cơ quan chính quyền thiết lập để phục vụ công tác quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ công cho người dân, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh được hiệu quả, thực chất và bền vững ở cả 03 trụ cột: Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

 

T.D- H.H (https://quangngai.gov.vn)

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready