Khai mạc kỳ họp thứ 25, HĐND tỉnh khóa XIII

22/07/2024 11:57 20

Sáng 22-7, dưới sự chủ trì của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Nguyễn Tấn Đức, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 25 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024).

Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Trong 6 tháng đầu năm, tuy tỉnh ta gặp nhiều khó khăn, thách thức ngoài dự báo, nhưng với tinh thần xuyên suốt trong trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh “mọi khó khăn, vướng mắc đều phải có hướng tháo gỡ và phải được tháo gỡ kịp thời”, trong 6 tháng HĐND tỉnh đã tổ chức 04 kỳ họp, thông qua 46 Nghị quyết, đáp ứng kịp thời yêu cầu triển khai các chính sách của Trung ương bảo đảm các điều kiện thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp

Với tinh thần nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2024, tạo bứt phá cho thực hiện thắng lợi các mục tiêu giai đoạn 2021- 2026, trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện, đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 3,71% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản có mức tăng tốt (tăng 4,6%). Tổng thu ngân sác nhà nước tăng 21,1%, đạt 59,8% dự toán.

Các hoạt động kích cầu du lịch từng bước tạo điểm nhấn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Công tác lao động, việc làm, chính sách an sinh, xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo Tết cho các đối tượng người có công, có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo. Chất lượng giáo dục, y tế được nâng lên. Công tác chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính tiếp tục được thực hiện tốt; quốc phòng, an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng cho rằng, ở từng lĩnh vực vẫn còn hạn chế, khó khăn như: công tác bồi thường, GPMB các dự án; hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thu tiền sử dụng đất…

Kỳ họp thứ 25 lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, quyết nghị thông qua 25 dự thảo Nghị quyết, trong đó có 01 Nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh trình và 24 dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình.

Đại biểu tham dự Kỳ họp

Ngoài những Nghị quyết thuộc nhiệm vụ thường xuyên, có một số nghị quyết mà cử tri rất quan tâm, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác chỉ đạo, điều hành và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh như: Nghị quyết chính sách đặc thù của tỉnh hỗ trợ cho việc hỏa táng, chính sách hỗ trợ cho quản lý cai nghiện ma túy và phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh; giá dịch vụ khám chữa bệnh; quy định về mức thưởng đối với các huấn luyện viên, vận động viên lập thành tích cao ở các giải thi đấu cấp tỉnh và quốc gia; quy định mức chi hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; quy định mức chi để thực hiện một số chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn tỉnh; quy định về quản lý kiến trúc đô thị của thành phố Quảng Ngãi và đô thị mới Sơn Tịnh; tán thành chủ trương thành lập mới thị trấn thuộc huyện Sơn Tịnh; các Nghị quyết về quy hoạch phân khu xây dựng ở Khu kinh tế Dung Quất, các chủ trương đầu tư xây dựng một số dự án quan trọng…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá tính đồng bộ và sự phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành, nhằm bảo đảm Nghị quyết sau khi ban hành có tính khả thi cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

                                                                             Lam Uyên- P.V

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready