Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống thiên tai và triển khai nhiệm vụ năm 2024

16/09/2024 13:48 66

.

Ngày 13/9/2024, tại Hội trường Khách sạn Hùng Vương - thành phố Quảng Ngãi, Ban Quản lý đã phối hợp Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống thiên tai và triển khai nhiệm vụ năm 2024 với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo và nhân sự làm công tác PCTT của doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

                          

Quang cảnh hội nghị.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Nhâm Xuân Sỹ - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi thông tin dự báo về tình hình diễn biến mùa mưa bão năm 2024. Theo đó, từ đầu năm 2024 đến nay có 3 cơn bão và 1 ATNĐ hoạt động trên biển Đông. Dự báo từ tháng 9 đến tháng 11/2024, ENSO có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina với xác suất 60 - 70% và từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025, dự báo hiện tượng ENSO duy trì ở trạng thái La Nina với xác suất khoảng 65 - 75%. Theo đó, vào những năm La Nina tác động thì diễn biến mưa bão lũ khốc liệt hơn so với những năm bình thường. Gần đây nhất là năm 2020 (năm kỷ lục của nhiều loại hình thiên tai) cũng có kịch bản ENSO tương đồng khi đầu năm trạng thái El Nino và cuối năm chuyển sang pha La Nina nên hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng xuất hiện ở mức xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm, dự báo từ nay cho đến cuối năm 2024, có khoảng 6 - 9 cơn bão/ATNĐ hoạt động trên khu vực Biển Đông ở mức xấp xỉ cao hơn so với trung bình nhiều năm, trong đó có khoảng 2 - 4 cơn ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Quảng Ngãi. Đặc biệt, siêu bão số 03 (YAGI) với cấp gió mạnh 16, giật trên 17 có cường độ tăng nhanh (trong 24 giờ cường độ bão tăng 8 cấp) và duy trì cấp siêu bão trong thời gian dài, khi đổ bộ vào phía Đông của đảo Hải Nam (Trung Quốc) vẫn còn giữ cường độ siêu bão. Đây cũng là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông. Mức độ giảm cấp trên đường đi không theo quy luật thông thường: thông thường khi đi qua đảo Hải Nam (Trung Quốc) vào vịnh Bắc Bộ, các cơn bão thường yếu đi nhanh, nhưng với bão số 3 cường độ không giảm nhanh, khi áp sát bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng vẫn giữ cường độ cấp 12 - 13, thời gian lưu bão trên đất liền kéo dài (12 giờ) gây hậu quả rất nghiêm trọng cho miền Bắc.

 

Ông Nhâm Xuân Sỹ - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi thông tin tại hội nghị.

          Tại hội nghị, Báo cáo viên của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã truyền đạt những kiến thức, kỹ năng về PCTT và TKCN nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản của các cơ quan, doanh nghiệp khi thiên tai xảy ra, cũng như các nội dung thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật về PCTT và TKCN hiện hành.

Ông Lê Viết Bình - đại diện Văn phòng Thường trực BCH PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi báo cáo tại hội nghị

          Tại hội nghị, Ban Quản lý cũng đã phát động quyên góp được 10 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (YAGI) lũ lụt gây ra theo lời kêu gọi của Tỉnh ủy - HĐND - UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh và đã nộp vào Quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc tại UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban phụ trách Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi phát biểu kết luận Hội nghị.

          Kết luận hội nghị, ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban phụ trách Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi trân trọng cảm ơn các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đã quan tâm, sắp xếp thời gian tham dự hội nghị đông đủ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với công tác PCTT và TKCN trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi. Đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo các doanh nghiệp thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động triển khai thực hiện tốt công tác PCTT và TKCN; xây dựng, phê duyệt và ban hành Phương án Ứng phó thiên tai và TKCN tại đơn vị, doanh nghiệp sát với tình hình thực tiễn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất về tài sản và tính mạng của người lao động khi thiên tai xảy ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

NGỌC CHIẾN

 

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready