Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027

18/07/2024 15:30 385

.

.

Chiều ngày 17/7/2024, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (giai đoạn 2022 - 2024) và đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hải Trường - UVBCH Đảng bộ phụ trách đoàn thanh niên, đại diện các Chi bộ: Trung tâm Kỹ thuật quan trắc môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và BCH các Chi đoàn trực thuộc.

Quang cảnh Hội nghị

Thay mặt BCH Đoàn cơ sở Ban Quản lý, đồng chí Đỗ Thị Minh Trang - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đã thông qua báo cáo tình hình triển khai thực hiện các phong trào, hoạt động đoàn trong nửa đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2024 - 2027.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027, BCH Đoàn cơ sở Ban Quản lý đã định hướng xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo, điều hành các phong trào, hoạt động đoàn chủ yếu là các hoạt động xung kích, tình nguyện - vì cuộc sống cộng đồng; các chương trình, hoạt động được tổ chức thiết thực, có ý nghĩa nhằm mục đích giáo dục đoàn viên thanh niên về tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta, kỹ năng sống trong xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho thanh niên và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn; từng bước gắn kết chặt chẽ với các tổ chức Đoàn địa phương nhằm mục đích tạo niềm tin với người dân trên địa bàn KKT Dung Quất. Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội về công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022 - 2024 cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, cụ thể:

- 100% ĐVTN các Chi đoàn được học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 (đạt so với Nghị quyết).

- 100% ĐVTN tham gia đăng ký học tập học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (đạt so với Nghị quyết).

- Hằng năm, Đoàn cơ sở tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thực hiện 01 công trình hoặc phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị hoặc mang lại lợi ích  thiết thực cho cộng đồng xã hội:

+ Năm 2022: Phối hợp với Đoàn xã Bình Trị tổ chức dọn vệ sinh, phát quan bụi rậm, xử lý khu tập kết rác thải tại tuyến số 1 Khu đô thị Vạn Tường (đoạn từ ngã ba tuyến đường Bắc - Nam đô thị Vạn Tường đến Khu nhà ở của Công ty Doosan Vina); đồng thời, thực hiện công trình thanh niên “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp, an toàn trên địa bàn Khu đô thị Vạn Tường”.

+ Năm 2023: (1) Chủ trì, phối hợp với Đoàn xã Bình Trị tổ chức thu gom, thu hồi các sản phẩm làm từ nhựa, bao bì, túi ni lông khó phân hủy tại bãi biển Lệ Thủy tập kết đúng nơi quy định; (2) Phối hợp đoàn xã Bình Trị tổ chức sơn sửa nhà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng; (3) Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới.

+ Năm 2024: Phối hợp cùng Đoàn xã Bình Trị, huyện Bình Sơn thực hiện công trình thanh niên “xây dựng đường bê tông nông thôn tại xóm Hoà Đông, thôn Phước Hoà với chiều dài 217m”.

- Phấn đấu hàng năm có 100% ĐVTN hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; trong đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên 60%; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên 20% (đạt so với Nghị quyết).

- Hàng năm có 80% Chi đoàn vững mạnh; trên 80% ĐVTN được xếp loại đoàn viên xuất sắc (đạt so với Nghị quyết).

- Trong nhiệm kỳ giới thiệu ít nhất 10 đoàn viên ưu tú để Đảng uỷ xem xét đề nghị kết nạp vào Đảng; đến nay, đã giới thiệu 6 đoàn viên ưu tú để Đảng ủy kết nạp (đạt 60% so với Nghị quyết).

Đồng chí Đỗ Thị Minh Trang thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ

Trên cơ sở đó, đại diện BCH các Chi đoàn trực thuộc, các Chi bộ đã có những ý kiến thẳng thắn góp ý và đề xuất các giải pháp thực hiện phong trào đoàn trong thời gian tới nhằm góp phần đẩy mạnh các phong trào của Đoàn nói riêng và của Ban Quản lý nói chung.

 

Đại diện các Chi đoàn trực thuộc tham gia ý kiến

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Hải Trường đã chỉ đạo, định hướng các hoạt động, phong trào đoàn cho giai đoạn 2024 - 2027 sát với tình hình và điều kiện thực tế của Đoàn Thanh niên; đồng thời, đồng chí chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong thực hiện công tác đoàn cho cán bộ đoàn viên.

 

Đồng chí Nguyễn Hải Trường phát biểu chỉ đạo

Nằm trong Chương trình Hội nghị, BCH Đoàn cơ sở Ban Quản lý đã có hoạt động tri ân đến các đồng chí nguyên UVBCH Đoàn đã có nhiều cống hiến nhiệt huyết cho Đoàn Thanh niên trong thời gian qua.

 

                                                                             Hoài Oanh

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready