Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho phép kết thúc việc theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kết luận thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức tại Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

01/10/2024 13:41 32

.

Ngày 01 tháng 10 năm 2024, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và đề nghị kết thúc việc theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kết luận thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức tại Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, giai đoạn từ ngày 15 tháng 6 năm 2021 đến ngày 30 tháng 11 năm 2023.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, đến nay Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đã thực hiện xong tất cả các nội dung theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 4904/UBND-NC ngày 13 tháng 9 năm 2024 và kết luận, kiến nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Kết luận số 09/KL-TTT ngày 30 tháng 8 năm 2024 về trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức tại Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, giai đoạn từ ngày 15 tháng 6 năm 2021 đến ngày 30 tháng 11 năm 2023. Cụ thể:

Sau khi nhận được Kết luận thanh tra, Ban Quản lý đã kịp thời xây dựng Kế hoạch thực hiện Kết luận thanh tra và tổ chức niêm yết công khai Kết luận thanh tra theo quy định. Tổ chức họp tập thể lãnh đạo và các cá nhân có liên quan để xem xét kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tất cả các nội dung tồn tại, hạn chế nêu trong Kết luận thanh tra số 09/KL-TTT.

Ban Quản lý đã kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục đối với các nội dung còn tồn tại nêu trong Kết luận thanh tra số 09/KL-TTT, như:

Thực hiện nghiêm túc việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC theo Quy chế đã được UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 44/2022/QĐ-UBND và Quyết định số 57/QĐ-BQL ngày 21/3/2023 của Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi về việc ban hành Quy chế về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

Thực hiện nghiêm túc việc tôn trọng, lắng nghe ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân; tận tình giải thích những thắc mắc, hướng dẫn tổ chức cá nhân tham gia nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định. Thực hiện nghiêm túc “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ); chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, hẹn trả kết quả và trả hồ sơ đúng quy định.

Ban hành kế hoạch thực hiện số hóa hồ sơ đầy đủ và cập nhật vào hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để lưu hồ sơ điện tử theo đúng lộ trình tại Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 09/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó phải phân định cụ thể rõ ràng từng lĩnh vực.

Chỉ đạo các Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính phải rà soát, nếu phát hiện có hành vi vi phạm phải kịp thời tham mưu lãnh đạo Ban Quản lý chuyển thông tin vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân để đề nghị người có thẩm quyền lập thủ tục xử lý vi phạm hành chính.

Thực hiện rà soát lại quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được bổ sung trong lĩnh vực đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý và được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 964/QĐ-UBND. Hiện nay Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý được thực hiện nhất quán, xuyên suốt theo đúng quy định.

Căn cứ khoản 2 Điều 102 Luật Thanh tra năm 2022, Thanh tra tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho phép Thanh tra tỉnh kết thúc việc theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kết luận thanh tra và tiến hành lưu trữ hồ sơ theo quy định.

 

Nguyễn Tấn

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready