Giao 42,51ha khu vực biển tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát sử dụng

26/07/2024 08:25 67

.

UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đồng ý giao 42,51ha khu vực biển tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát (Công ty Hòa Phát) sử dụng. Trong đó, có 34,88ha dùng để tiếp tục thi công xây dựng và đưa vào hoạt động Bến cảng tổng hợp - Container Hòa Phát Dung Quất và 7,63ha dùng để làm vùng nước trước cầu cảng, khu đậu tàu, vùng quay trở tàu, luồng nhánh.

picture2

Cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất

Thời hạn Công ty Hòa Phát được sử dụng các khu vực biển từ ngày 31/3/2024 đến tháng 3/2029 (đối với khu 34,88ha) và từ ngày 24/7/2024 đến hết ngày 26/11/2051 (đối với khu 7,63ha).

Công ty Hòa Phát có trách nhiệm nộp tiền sử dụng khu vực biển theo quy định (đối với 34,88ha); không cản trở các hoạt động khai thác, sử dụng hợp pháp tài nguyên biển đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép thực hiện trong khu vực biển được giao và các hoạt động hợp pháp khác trên biển theo quy định. Chấp hành nghiêm túc Luật Biên giới quốc gia, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Biển Việt Nam, Luật Tài  nguyên, môi trường biển và hải đảo, Nghị định số 71/2015/NĐ-CP và số 11/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Lập và trình cơ quan chức năng phương án đảm bảo an toàn hàng hải, phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ nội địa theo quy định. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện của đơn vị thi công, đảm bảo an toàn lao động, an toàn hàng hải, bảo vệ môi trường, hệ sinh thái biển theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu Công ty Hòa Phát phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo hài hoà lợi ích hợp pháp giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Dự án Dung Quất 2 Tập đoàn Hoà Phát

UBND tỉnh giao Sở TN&MT phối hợp với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và các đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, rà soát và giải quyết những vấn đề có thể phát sinh, không để chồng lấn khu vực biển của các tổ chức, doanh nghiệp khác trong khu vực. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, nuôi trồng thủy sản, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và lợi ích hợp pháp của người dân.

Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng Hải Quảng Ngãi, UBND huyện Bình Sơn theo chức năng nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện của Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát; kịp thời xử lý hoặc báo cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với những tình huống bất thường trong quá trình sử dụng khu vực biển được giao.   

Nguyễn Tấn

 

 

 

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready