Triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến

04/08/2024 08:15 14

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3882/UBND-TTHC về việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu thực hiện thông suốt, hiệu quả việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Các sở, ban, ngành phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra giao diện nộp hồ sơ trực tuyến của từng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

 Thực hiện cấu hình, kiểm thử, tích hợp (nộp thử hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; cấu hình tài khoản thụ hưởng, cài đặt phí, lệ phí cho các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính) đối với các dịch vụ công trực tuyến mới được bổ sung tại các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 09/8/2024.

Trường hợp có khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, UBND cấp huyện tổng hợp, gửi về các sở, ngành thuộc phạm vi quản lý và Văn phòng UBND tỉnh để kiểm tra, khắc phục.

Yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc trách nhiệm được giao tại các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết; phấn đấu đạt chỉ tiêu được giao thuộc thẩm quyền và phạm vi quản lý của các cơ quan, đơn vị, địa phương tại Quyết định số 165/QĐ-UBND ngày 31/01/2024.

Yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gương mẫu, thực hiện đăng ký tài khoản định danh, xác thực điện tử và khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia, cũng như chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Rà soát, đảm bảo trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin để phục vụ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; tuyên truyền các mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Giao nhiệm vụ cho Tổ công nghệ số cộng đồng, trong đó thành viên tổ công nghệ số hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức cộng đồng trong việc phổ biến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Trong đó có phát huy các Tổ công tác như: Tổ công tác Đề án 06, đoàn thanh niên, phụ nữ, học sinh, sinh viên... và tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính dễ thực hiện trực tuyến ưu tiên cho các đối tượng là công chức, viên chức, nhóm công dân sử dụng thành thạo máy tính, điện thoại thông minh.

Yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp danh sách số điện thoại bàn trực liên hệ của Bộ phận Một cửa (bao gồm cấp xã), có văn bản gửi về Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh để theo dõi, cập nhật lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, tạo điều kiện người dân có thể liên hệ khi cần thiết và đảm bảo luôn có người trực tối thiểu trong thời gian hành chính để hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi của người dùng, tiếp thu ý kiến của người dân, doanh nghiệp, cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 31/7/2024.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan liên quan khắc phục, chỉnh sửa các chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo hướng cung cấp thông tin đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp người dân có thể tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, tích cực tìm hiểu, khai thác sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đến các đoàn viên, hội viên.

Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các cơ quan báo chí, truyền thông và Bưu điện tỉnh tiếp tục thực hiện các chương trình, chuyên mục tuyên truyền, đăng tải tin, bài viết về cung cấp, sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp, hướng dẫn các sở, ban, ngành kiểm thử việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, việc rà soát, chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính để thực hiện tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia; tăng cường giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định và hướng dẫn của Bộ, ngành; Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc tiếp tục triển khai rà soát, tổng hợp đề xuất của các cơ quan, đơn vị và tham mưu công bố các dịch vụ công đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần theo quy định và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và việc giảm thời gian giải quyết nếu người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến.

BTV (https://quangngai.gov.vn)

 Tài liệu đính kèm: 3882UB.signed.pdf

Tin liên quan

Hân hạnh chào mừng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, quý vị và các bạn đã đến với Trang thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi....  Xem thêm

Chuyển đổi số
Thủ tục hành chính
Kiến trúc điện tử tỉnh 2.0

Cổng Dịch vụ công tỉnh được nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên phiên bản 2.0 và đã đưa vào sử dụng chính thức để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 13/6/2022.

Cổng Dịch vụ công tỉnh phiên bản 2.0 có sự thay đổi địa chỉ truy cập để phù hợp với quy định tại Điều 16 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến, truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.quangngai.gov.vn để đăng ký, thực hiện nộp hồ sơ.

Để tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc đã nộp trực tiếp từ ngày 10/6/2022 trở về trước thì tổ chức, cá nhân truy cập địa chỉ: motcuav1.quangngai.gov.vn để biết thông tin.

Xuân Lê (https://quangngai.gov.vn)

Thông báo tuyển dụng

File đính kèm: Mau du tuyen.docx

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -

Bản quyền thuộc về Ban Quản Lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Cơ quan chủ quản: Ban Quản Lý KKT Dung Quất Và các KCN Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập: Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Tường - Huyện Bình Sơn - Tỉnh Quảng Ngãi.
Tel: 0255.3645828 * Fax: 0255.3645828 * Email: dungquat@quangngai.gov.vn

 

ipv6 ready